TIN TỨC SỰ KIỆN

Scots English bật mí mẹo đơn giản thổi bay áp lực thi cử ngày hè

25/04/19 9:14:56 từ TIN TỨC SỰ KIỆN

Áp lực gay gắt của những cuộc "cân não" như thi vào 10 hay THPT quốc gia khiến sức khỏe của các sỹ tử và chất lượng bài thi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thử ngay những cách sau để xả stress và lấy lại tập trung nhanh chóng nhé.

Áp lực gay gắt của những cuộc "cân não" như thi vào 10 hay THPT quốc gia khiến sức khỏe của các sỹ tử và chất lượng bài thi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thử ngay những cách sau để xả stress và lấy lại tập trung nhanh chóng nhé.

\r\n\r\n

1. Chế độ ăn uống đa dạng, lành mạnh

\r\n\r\n

Bạn biết không, các nguyên liệu tươi và trái cây là cách đơn giản giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Các loại nước ép chứa vitamin C như nước cam hoặc bưởi... rất tốt cho hệ miễn dịch và có thể giúp chúng ta đánh bại mệt mỏi dễ như ăn bánh. Một bữa sáng phù hợp là yêu cầu bắt buộc bởi vì không ai có thể nhanh nhẹn và ôn bài hiệu quả chỉ với một bữa ăn sáng qua loa đâu.

\r\n\r\n

\"Những

\r\n\r\n

2. Tập thể dục

\r\n\r\n

Đừng xem thường những giờ thể dục nhàm chán trên lớp vì nó cũng là một cách rất tốt để giảm căng thẳng. Các bài tập này kích thích cơ thể sản sinh endorphin, giúp cải thiện tâm trạng. Chỉ với 30 phút đi bộ, chạy trong công viên mỗi ngày hay chơi các môn thể thao yêu thích sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái sau những giờ học. Ngoài ra, các bài tập yoga cũng có tác dụng giảm stress mùa thi “đỉnh” lắm đấy.

\r\n\r\n

3. Thiền

\r\n\r\n

Thả cho tâm hồn mình thanh tịnh khoảng 10 phút trong những giai điệu nhạc thiền không lời là một cách tiếp theo xua tan mọi mệt mỏi. Một số kỹ thuật thở tốt có thể giúp tăng lượng oxy trong máu, từ đó giúp các sỹ tử thấy thoải mái, bình tĩnh và tự tin hơn.

\r\n\r\n

4. Ngủ đủ giấc

\r\n\r\n

Không phải cứ lo quá nhiều cho kỳ thi rồi “ăn bớt” thời gian của giấc ngủ là thi sẽ được điểm cao đâu nhé. Một giấc ngủ ngon, đầy đủ mang lại được đầu óc sự tỉnh táo nhanh chóng. Cần lưu ý không nên ôn bài trên giường. Giường là nơi để ngủ nghỉ, chứ không phải là nơi học bài. Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé.

\r\n\r\n

\"Những

\r\n\r\n

5. Suy nghĩ theo hướng tích cực

\r\n\r\n

Gần thời điểm thi, nhiều bạn thường nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng tiêu cực như: Nếu không làm được bài thì sẽ thế nào? Nếu rớt Đại học mình sẽ ra sao? Thay vì mệt mỏi về mấy “kẻ cản đường” ấy , các bạn hãy nghĩ tích cực hơn rằng :Đỗ Đại học bố mẹ sẽ thưởng gì?, sau khi thi xong sẽ đi đâu chơi và lên Đại học sẽ có những gì vui? Để lấy động lực tiếp tục chiến đấu.

\r\n\r\n

6. Nghe nhạc

\r\n\r\n

Nghe những bản nhạc không lời, nhẹ nhàng như Baroque có thể giúp sỹ tử bình tĩnh và thoải mái hơn trong khi học bài. Nhạc Baroque còn có tác dụng ngăn buồn ngủ và kích thích sự tập trung hiệu quả. Nhớ là chỉ dùng nhạc không lời để nghe khi ôn bài thôi. Nghe nhạc có lời mà đúng những bài “tủ” dù chỉ một lát thôi cũng khiến tâm trí chúng ta vi vu theo nhạc luôn đó.

\r\n\r\n

Theo Infonet

\r\n\r\n

\r\n\r\n

Scots English Australia - Hệ thống trường Anh ngữ chuẩn Quốc Tế từ Australia

\r\n\r\n

Website: http://www.scotsenglish.vn/

\r\n\r\n

Hotline: 1800 6180

\r\n\r\n

Địa chỉ: Tầng 6, Toà nhà Hanoi Centerpoint, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


NHẬN TƯ VẤN LỘ TRÌNH ANH NGỮ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ngày hội du học sớm Quốc tế ISSDay - Chắp cánh cho ước mơ ra thế giới

NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ

THỰC HÀNH KỸ NĂNG TEAMWORK VỚI SCOTS SOCIAL CLUB

Ra mắt cuốn sách “Bí kíp học và thi IELTS” - “hạt giống quý” của làng sách IELTS

Theo chân hành trình Teen Camping Day

Náo nức với Ngày hội trải nghiệm Kids Day tại Scots English Linh Đàm

Alternate Text